Skip to main content

“ஈரோட்டில் ரயில்வேயின் வளர்ச்சி இந்தியாவின் பொருளாதார வளத்திற்கு பங்களிக்கும்” - எம்.பி. பிரகாஷ்

Published on 18/03/2025 | Edited on 18/03/2025

 

Erode Railway will also contribute to India's economic prosperity M.P. Prakash

ஈரோட்டில் ரயில்வேயின் வளர்ச்சி மற்றும் மேம்பாடு தமிழ்நாட்டின் பொருளாதார வளத்திற்கும், ஒட்டுமொத்த இந்தியாவின் பொருளாதார வளத்திற்கும் பங்களிக்கும் என ஈரோடு நாடாளுமன்ற எம்.பி. தெரிவித்துள்ளார்.

நாடாளுமன்றத்தில் ரயில்வே அமைச்சகத்திற்கான மானியக் கோரிக்கைகள் குறித்த விவாதத்தில் பேசிய ஈரோடு எம்.பி. பிரகாஷ், “இந்தியாவின், குறிப்பாக தமிழ்நாட்டின் பொருளாதார மற்றும் சமூக கட்டமைப்பை வடிவமைப்பதில் ரயில்வே எப்போதும் தவிர்க்க முடியாத பங்கை வகித்துள்ளது. தமிழ்நாட்டின் மையப்பகுதியில் அமைந்துள்ள ஈரோடு, மாநிலத்தின் பொருளாதாரத்திற்கு குறிப்பிடத்தக்க பங்களிப்பை வழங்கும் விவசாயம், ஜவுளி மற்றும் வர்த்தகத் துறைகளுக்கு பெயர் பெற்றது. கைத்தறி, விசைத்தறி மற்றும் ஜவுளித் தொழில்களுக்கான முக்கிய மையமாக, ஈரோட்டின் வளர்ச்சி ரயில்வேயின் செயல்திறன் மற்றும் உள்கட்டமைப்புடன் நேரடியாக இணைக்கப்பட்டுள்ளது. 

கோயம்புத்தூர், சேலம் மற்றும் மாநிலத் தலைநகரான சென்னைக்கு இடையே அதன் மூலோபாய முக்கியத்துவம் வாய்ந்த இடத்தில் இருப்பதால், ஈரோடு ஒரு தொழில்துறை மையமாக மட்டுமல்லாமல், பருத்தி, நூல் மற்றும் ஜவுளி உள்ளிட்ட பொருட்களின் இயக்கத்திற்கான நுழைவாயிலாகவும் உள்ளது. எனவே, ரயில்வே உள்கட்டமைப்பை மேம்படுத்துவது ஈரோடு மக்களுக்கு மட்டுமல்ல, ஒட்டுமொத்த தமிழ்நாட்டின் வளர்ச்சிக்கும் அவசியமானது.  சரக்குகள் மற்றும் பயணிகளின் போக்குவரத்தில் ரயில்வே குறிப்பிடத்தக்க பங்கை வகிக்கிறது என்றாலும், ஈரோட்டின் ரயில்வே உள்கட்டமைப்பு மேம்பாடுகள் மற்றும் விரிவாக்கத்தின் தீவிர தேவையை கவனத்தில் கொள்ள வேண்டியது அவசியம். 

உடனடி கவனம் தேவைப்படும் சில முக்கிய பகுதிகள்: ரயில் பாதைகளின் மின்மயமாக்கல்: தற்போது, ஒரு குறிப்பிட்ட எண்ணிக்கையிலான ரயில் பாதைகள் மட்டுமே முழுமையாக மின்மயமாக்கப்பட்டுள்ளன. ஈரோடு-கரூர் மற்றும் ஈரோடு-சேலம் வழித்தடங்கள், முழுமையாக மின்மயமாக்கப்பட வேண்டும். இது செயல்பாட்டுத் திறனை மேம்படுத்துவதோடு மட்டுமல்லாமல் இந்தியாவின் நிலையான வளர்ச்சிக்கான உறுதிப்பாட்டிற்கு பங்களிக்கிறது. 

ரயில் பாதைகளை இரட்டிப்பாக்குதல்; ஈரோடு பல முக்கிய நகரங்களை இணைக்கும் ஒரு முக்கிய சந்திப்பாகும், ஆனால் தற்போதுள்ள தண்டவாளங்கள் பெரும்பாலும் அதிகரித்து வரும் ரயில்களைக் கையாள போதுமானதாக இல்லை. பயணிகள் மற்றும் சரக்கு சேவைகள் இரண்டிற்கும் தேவை அதிகரித்து வருகிறது, மேலும் அதிகரித்து வரும் போக்குவரத்தை ஈடுகட்ட ஈரோடு-கோயம்புத்தூர் மற்றும் ஈரோடு - சேலம் போன்ற வழித்தடங்களில் ரயில் பாதைகளை இரட்டிப்பாக்க வேண்டிய அவசியம் உள்ளது. 

ரயில் நிலையங்களை நவீனமயமாக்கல்: தமிழ்நாட்டின்  முக்கியமான ரயில் நிலையங்களில் ஒன்றாக ஈரோடு சந்திப்பு இருந்தபோதிலும், நவீன வசதிகள் இல்லை. பயணிகளின் பாதுகாப்பு, வசதி மற்றும் அணுகல் தன்மைக்கு முன்னுரிமை அளிக்கப்பட வேண்டும். ஈரோடு ரயில் நிலையத்திற்கு புதிய நடைமேடைகள், சிறந்த காத்திருப்பு வசதிகள், ஒருங்கிணைந்த பயணிகள் தகவல் அமைப்புகள், நவீன டிக்கெட் கவுண்டர்கள், பயணிகள் மற்றும் தொழிலாளர்கள் இருவருக்கும் சுத்தமான கழிப்பறைகள் தேவை. 

மேம்படுத்தப்பட்ட சரக்கு கையாளுதல் உள்கட்டமைப்பு: ஒரு ஜவுளி மையமாக, ஈரோடு நாடு முழுவதும் ஜவுளிப் பொருட்களை கொண்டு செல்வதில் குறிப்பிடத்தக்க பங்கை வகிக்கிறது. ரயில் நிலையத்தின் சரக்கு கையாளும் திறனை மேம்படுத்த வேண்டும், சிறந்த சேமிப்பு வசதிகள், விரிவாக்கப்பட்ட சரக்குக் கொட்டகைகள் மற்றும் வேகமான, திறமையான ஏற்றுதல் மற்றும் இறக்குதல் உள்கட்டமைப்பு அமைக்க வேண்டும். 

ஈரோட்டில் பல சிறிய நகரங்கள் மற்றும் கிராமப்புறங்கள் உள்ளன, அவை மாநிலத்தின் பிற பகுதிகளுடன் ரயில் மூலம் இணைக்கப்பட வேண்டும். பவானி, பெருந்துறை, கொடுமுடி போன்ற நகரங்கள் இதில் அடக்கம். இந்த நகரங்களில் ரயில் பாதைகளை விரிவுபடுத்துவதும், புதிய ரயில் நிலையங்களை நிறுவுவதும் உள்ளூர் பொருளாதாரத்திற்கு பெரிதும் பயனளிக்கும், மேலும் மாணவர்கள், விவசாயிகள் மற்றும் சிறு உரிமையாளர்களுக்கான இணைப்பை மேம்படுத்தும். வணிக ஈரோடு-கரூர், ஈரோடு-சத்தியமங்கலம், ஈரோடு-பழநி மற்றும் ஈரோடு-கோயம்புத்தூர் இடையே புதிய பாதைகள் அமைக்கப்படுவது, ரயில் சேவை குறைவாக உள்ள பகுதிகளுக்கு முக்கிய இணைப்புகளைத் உருவாக்கும். இதனால் முக்கிய நகர்ப்புற மையங்களுக்கான அணுகல் அதிகரிக்கும் மற்றும் கிராமப்புற மக்களுக்கு சிறந்த பொருளாதார வாய்ப்புகளை வழங்கும். பயணிகளின் பாதுகாப்பு ஒரு முதன்மையான முன்னுரிமையாகும். மேலும் ஈரோடு பகுதியில் ரயில்வே பாதுகாப்பு தொடர்பான சில குறிப்பிட்ட தேவைகளை நான் முன்னிலைப்படுத்த விரும்புகிறேன்: 

தானியங்கி ரயில் பாதுகாப்பு (ATP) அமைப்புகள்: ஈரோடு  மண்டலத்தில் இயங்கும் அனைத்து ரயில்களிலும் ATP அமைப்புகளை அறிமுகப்படுத்துவது முன்னுரிமையாகக் கருதப்பட வேண்டும். இந்த தொழில்நுட்பம் விபத்துகளைத் தடுக்கவும், பயணிகள் மற்றும் பொருட்களின் பாதுகாப்பை உறுதி செய்யவும் உதவும்.

மேம்படுத்தப்பட்ட லெவல் கிராசிங்குகள்: ஈரோடு மற்றும்  அதைச் சுற்றியுள்ள பகுதிகளில் இன்னும் பல ஆளில்லா லெவல் கிராசிங்குகள் உள்ளன, அவை பாதசாரிகள்,சைக்கிள் ஓட்டுபவர்கள் மற்றும் வாகன ஓட்டிகளுக்கு பெரும் ஆபத்தை விளைவிக்கின்றன. ஆளில்லா லெவல் கிராசிங்குகளை மூடுவது அல்லது மேம்படுத்துவது விரைவுபடுத்தப்பட வேண்டும், தேவைப்படும் இடங்களில் அவற்றை மேம்பாலங்கள் அல்லது சுரங்கப்பாதைகளால் மாற்ற வேண்டும்.

சிசிடிவி கண்காணிப்பு மற்றும் மேம்படுத்தப்பட்ட பாதுகாப்பு பணியாளர்கள்: குறிப்பாக ஈரோடு சந்திப்பு போன்ற முக்கிய நிலையங்களில் சிசிடிவி கேமராக்களின் எண்ணிக்கையை அதிகரிப்பது மற்றும் ரயில்வே பாதுகாப்புப் படைக்கு (RPF) சிறந்த பயிற்சி அளிப்பது பயணிகளின் பாதுகாப்பை மேம்படுத்துவதோடு ரயில்களிலும் நிலையங்களிலும் குற்ற விகிதங்களைக் குறைக்கும். குளிர்சாதன பெட்டிகள் மற்றும் ஸ்லீப்பர் வகுப்பு மேம்பாடுகள் நீண்ட ரயில்களில் குளிர்சாதன பெட்டிகளை அறிமுகப்படுத்துவதில் சில முன்னேற்றங்கள் ஏற்பட்டுள்ள போதிலும், அனைத்து பொருளாதார வகுப்புகளுக்கும் மலிவு விலையில், தரமான சேவைகள் கிடைப்பதை நாம் உறுதி செய்ய தூர வேண்டும். உதாரணமாக, நவீன வசதிகளுடன் மேம்படுத்தப்பட்ட ஸ்லீப்பர் வகுப்பு பெட்டிகள், குறைந்த வருமானம் கொண்ட பயணிகளுக்கு பயணத்தை மிகவும் வசதியாக மாற்றும்.

புதிய ரயில்கள் அறிமுகம்: ஈரோட்டிலிருந்து சென்னை,  பெங்களூரு, கோயம்புத்தூர் போன்ற முக்கிய நகரங்களுக்கு நேரடி ரயில்கள் இயக்க வேண்டிய அவசியம் ஏற்பட்டுள்ளது. இது ஈரோட்டின் இணைப்பை மேம்படுத்துவதோடு, மாணவர்கள், தொழில் வல்லுநர்கள் மற்றும் வணிகர்கள் உள்ளிட்ட உள்ளூர் மக்கள் தமிழ்நாடு முழுவதும் பொருளாதார வாய்ப்புகளை அணுக உதவும். 

மாற்றுத்திறனாளி பயணிகளுக்கான வசதிகள்: ரயில் நிலையங்களில் மாற்றுத்திறனாளி பயணிகளுக்கான வசதிகள் இல்லாதது அதிகரித்து வரும் கவலையாக உள்ளது. ஈரோடு மற்றும் தமிழ்நாட்டின் பிற பகுதிகளில் உள்ள ரயில் நிலையங்களில் சக்கர நாற்காலி அணுகக்கூடிய வசதிகள், சாய்வுதளங்கள் மற்றும் விஃப்ட்கள் அறிமுகப்படுத்தப்படுவது அணுகலை பெரிதும் மேம்படுத்தும்.  வளமான இயற்கை வளங்களைக் கொண்ட ஈரோடு மாவட்டம், காலநிலை மாற்றம் மற்றும் சுற்றுச்சூழல் சீரழிவு ஆகிய இரட்டை சவால்களையும் எதிர்கொள்கிறது. சுற்றுச்சூழலுக்கு உகந்த ரயில்வே அமைப்பை உருவாக்குவது மிக முக்கியமானது.

எனது ஈரோடு தொகுதியில் பசுமையான ரயில்வே அமைப்புக்கு பின்வரும் பரிந்துரைகளை நான் முன்மொழிகிறேன்: 

ஈரோடு ரயில் நிலையத்திற்கு சூரிய சக்தி மின்சாரம்: ரயில் நிலையங்களில், குறிப்பாக ஈரோடு சந்திப்பில், சூரிய சக்தி பேனல்களை நிறுவுவது, புதுப்பிக்க முடியாத எரிசக்தி ஆதாரங்களைச் சார்ந்திருப்பதைக் குறைத்து, செயல்பாட்டுச் செலவுகளைக் குறைக்க உதவும். 

மின்சார என்ஜின்களை ஊக்குவித்தல்: ஈரோட்டில் மின்சார  ரயில்களை விரிவுபடுத்துவது காற்று மாசுபாட்டைக் குறைத்து, தூய்மையான, பசுமையான போக்குவரத்து முறையை ஊக்குவிக்கும்.

நீர் பாதுகாப்பு முயற்சிகள்: நிலையங்களின் நிலைத்தன்மையை  மேம்படுத்த, கழிவு நீர் மேலாண்மை மற்றும் மழைநீர் சேகரிப்புக்கு முன்னுரிமை அளிக்கப்பட வேண்டும். முடிவாக, ஈரோடு மற்றும் தமிழ்நாட்டின் ரயில்வே உள்கட்டமைப்பில் நிலவும் அழுத்தமான பிரச்சினைகளைத் தீர்க்க தேவையான நிதி மற்றும் வளங்களை ஒதுக்குமாறு இந்த ரயில்வே அமைச்சரை இந்த அவையின் மூலம் நான் கடுமையாக வலியுறுத்துகிறேன்.

நாட்டின் பொருளாதாரத்தின் உயிர்நாடியாக ரயில்வே உள்ளது, மேலும் மக்களுக்கும் பொருட்களுக்கும் நவீன, பாதுகாப்பான மற்றும் திறமையான போக்குவரத்தை உறுதி செய்வது அவசியம். நமது  ஈரோடு மக்கள், குறிப்பாக ஜவுளி, விவசாயம் மற்றும் வர்த்தகத் துறைகளில், தங்கள் வாழ்வாதாரத்திற்கு ரயில்வே அமைப்பைச் சார்ந்துள்ளனர். இந்த வகையில், ஈரோட்டில் ரயில்வேயின் வளர்ச்சி மற்றும் மேம்பாடு தமிழ்நாட்டின் பொருளாதார வளத்திற்கும், ஒட்டுமொத்த இந்தியாவின் பொருளாதார வளத்திற்கும் பங்களிக்கும்.

நடப்பு மானியக் கோரிக்கைகளுக்கான பட்ஜெட்டில் உள்ள இந்த முன்மொழிவுகளை தயவுசெய்து பரிசீலித்து, நான் எழுப்பியுள்ள கோரிக்கைகளை நிவர்த்தி செய்வதில் உடனடி நடவடிக்கை எடுக்குமாறு ரயில்வே அமைச்சரை கேட்டுக்கொள்கிறேன்” என்றார்.

சார்ந்த செய்திகள்