Skip to main content

“கலைஞரின் ஒரு வசனத்தையாவது வைப்பீங்களா என முரசொலி மாறன் கேட்டார்” - சத்யராஜ்

Published on 19/09/2023 | Edited on 19/09/2023

 

sathyaraj speech in manivannan book release function

 

எழுத்தாளர்  ஜீவ பாரதியின், 'இயக்குநர் மணிவண்ணனும் நானும்' என்ற நூல் வெளியீட்டு விழா சென்னை கோட்டூர்புரத்தில் உள்ள அண்ணா நூற்றாண்டு நூலகத்தில் நடைபெற்றது. அதில் மணிவண்ணனின் நெருங்கிய நண்பரும் நடிகருமான சத்யராஜ் சிறப்பு விருந்தினராகக் கலந்துகொண்டு நூலை வெளியிட அதன் முதல் பிரதியை மணிவண்ணனின் சகோதரி மேகலா பூபதி பெற்றுக்கொண்டார். 

 

பின்பு மேடையில் பேசிய சத்யராஜ், "இந்த புத்தகத்தில், நூறாவது நாள் படத்தின் அனுபவம் குறித்து எழுதியிருந்தார்கள். அதில், நாங்கள் ஒரு முறை 'எங்கேயும் கங்கை' திரைப்பட கலந்துரையாடலுக்காக அழகர் மலை சென்றிருந்தோம். அங்கு படத்தின் கதையை குறித்து பேசாமல், சாப்பிடுவதும் தூங்குவதுமாக நாட்கள் கழிந்தது. அப்போது தயாரிப்பாளர் கலைஞானமிடம் கேட்டேன், படத்தின் கதை பற்றி எப்போது விவாதிப்போம் என. அவர் அதற்கு, 'யோவ் இழுத்து வைத்து குத்தினால், கதை செத்துப் போயிவிடும். எனவே பொறுமையாக வரட்டும்' என்றார். அடுத்த நாள் காலை முதல் ஆளாக எழுந்து செய்தித்தாளை பார்த்தேன். அதில், 'ஒன்பது பேர் ஒரே குடும்பத்தில் கொலை. நூறாவது நாள் படம் பார்த்து கொலை உணர்வு ஏற்பட்டது என்று ஜெயப்ரகாஷ் பேட்டி' என தலைப்புச் செய்தி வந்தது. பின் மாலை மதுரையிலுள்ள தியேட்டருக்கு சென்றால் கட்டுக்கடங்காத கூட்டம் அலைமோதியது. அந்த காலத்தில் எம்.ஜி.ஆர் படங்களுக்கு மட்டுமே இருந்த ஜனத் திரள் நான் நடித்த படத்திற்கும் இருந்தது.

 

படம் மிகப்பெரிய வெற்றிபெற, எனக்கும் கொடூர வில்லன் என்ற பெயர் கிடைத்துவிட்டது. இதனைத் தொடர்ந்து, நான் இயக்குநராகவும் முக்கிய வில்லனாகவும் இயங்கியது 24 மணி நேரம் படத்தில் தான். அதில் நான் பேசிய 'ஏன் கேரக்டரையே புரிஞ்சிக்க மாட்டேங்குறீங்களே' வசனம் மிகப் பிரபலமானது. அதேபோல அன்பின் முகவரி படத்தில் எஸ்.எஸ். ராஜேந்திரனை நடிக்க வைத்ததும் சவாலாகத் தான் இருந்தது. ஏனெனில், அவர் முன்பு டப்பிங் பேசிய முறை முற்றிலும் வேறு. நாங்கள் பயன்படுத்தியது லூப் சிஸ்டம். எனவே, எஸ்.எஸ்.ஆர்-ன் தோளை ஒவ்வொரு வசனம் வரும்போதும் தட்டிக்கொடுத்து பேசவைத்தோம். மிகப் பெரிய வசனங்களை எல்லாம் எளிதில் பேசக் கூடியவர் எஸ்.எஸ்.ஆர்., ஆனால் இந்த நவீன டெக்னாலாஜியால் சற்று தடுமாறினார். அப்போது ஜீவ பாரதி தான் உதவினார். இதுபோன்று ஒருமுறை கலைஞர், நெல்சன் மண்டேலா கட்சியில் இருந்த ஒரு உறுப்பினரின் பெயரை மறந்துவிட்டார்.  உடனே ஜீவ பாரதி அதனை சொன்னார். பின்பு தான் தெரிந்தது கலைஞர், ஜீவ பாரதியை சோதித்து பார்த்திருக்கிறார் என. ஏனென்றால், எதையும் எளிதில் மறக்கக் கூடிய நபரில்லை கலைஞர்.

 

தற்போது உள்ள இயக்குநர்கள் ஒரு வருடத்திற்கு 1 படம் தான் எடுக்கிறார்கள். ஆனால், மணிவண்ணன் ஒரே சமயத்தில் நான்கு படம் வரை இயக்கியுள்ளார். உதாரணமாக, பாலைவன ரோஜாக்கள் இயக்கும் போதே திருப்பூர் மணி 'விடிஞ்சா கல்யாணம்' படத்திற்கு அட்வான்ஸ் கொடுத்துவிட்டார். அப்போது மணிவண்ணன் கதையை யோசிக்கக் கூடவில்லை. இருந்தும், தயாரிப்பாளர் கேட்டுக் கொண்டதால் அடுத்த வாரம் படப்பிடிப்பு வைக்க சம்மதித்து விட்டார். நான் மணிவண்ணனிடம் கேட்டேன், கதையே இன்னும் தயாராகவில்லையே என. அவர் சொன்னார், ‘அதெல்லாம் பாத்துக்கலாம் ஒரு வாரம் இருக்கே’ என சொல்லிவிட்டார். பிறகு மணிவண்ணன், 'யோ என்னையா கதை வந்தா சொல்லமாட்டோமா' என நகைச்சுவையாக நக்கலடித்தார். பின்பு, குடும்பப் படங்களில் தொடர்ந்து நடித்து வரும் சுஜாதவை கொலையாளியாக சித்தரித்து ஒரு படம் எடுப்போம் எனத் தீர்மானித்து. அடுத்த நாள் கதை பற்றி பேசுவதற்கு விஜிபி கடற்கரை சென்றுவிட்டோம்.

 

அங்கு உரையாடும் போது சொன்னேன், சிவாஜி நடித்த புதிய பறவை, ஒரு ஆங்கில நாவலை தழுவி மாற்றி எடுத்தார்கள். நாம் புதிய பறவையை மாற்றி எடுப்போம் என்றேன். எனவே, படத்தின் முதல்பாதியை மதிய உணவு நேரத்திற்கு முன்பே தயார்செய்து விட்டார் மணிவண்ணன். அடுத்து இரண்டாம் பாதி வீடு திரும்புவதற்குள் முடித்துவிட்டார். பின்னர், இந்த கதையை தயாரிப்பாளரிடம் 'விடிஞ்சா கல்யாணம் அதற்குள் குடும்பத்தில் ஆயிரத்து எட்டு சிக்கல்' என சொல்லி படத்தை எடுத்தோம். இதனையடுத்து பாலைவன ரோஜாக்களும், விடிஞ்சா கல்யாணம் படமும் ஒரே நாளில் வெளிவந்து நூறு நாள் ஓடியது. இதுபோன்று சிவாஜிக்கும் விஜயகாந்துக்கும் படங்கள் ஓடியுள்ளது. ஆனால், ஒரே இயக்குநர், ஒரே கதாநாயகன் என்ற முறையில் என்னுடையது முதல் வெற்றி. விடிஞ்சா கல்யாணம் படத்திற்கு இளையராஜா பாடல்கள் அமைத்தாலும், ரீ-ரெகார்டிங் எம்.எஸ்.வி தான். அவரைப் போன்று தன்மையான நபரை பார்த்ததில்லை நான். ஏனென்றால் அத்துனை பெரிய இசையமைப்பாளர், ஜீவ பாரதியிடம் இசைத்துவிட்டு நன்றாக இருக்கிறதா என கேட்டார். இது போன்று ஆர்.சுந்தரராஜன் அவருக்கும் நடந்ததுள்ளது.

 

பின்னர், முதல் வசந்தம் படத்தின் 50வது நாள் விழாவில், ஜீவ பாரதி நாற்காலியின் நுனியில் உட்கார்ந்து பின் செல்வார். அதேபோன்ற காட்சியைத் தான் அமைதிப்படையில் பயன்படுத்தி இருப்போம். அந்த காலத்தில் எனக்கு சிகரெட் பிடிக்கும் பழக்கம் இருந்தது. அப்போதே நினைத்துக் கொள்வேன், 'நாம் சினிமாவில் வளர்ந்துவிட்டால் பெரிய நடிகர்கள் மத்தியில் சிகெரட் பிடிப்பது திமிராகத் தெரியும். அதனால, இப்பவே பிடிச்சிப்போம்' என்று எண்ணுவேன். தொடர்ந்து, வியாசர்பாடியில் நடைபெற்ற கம்யூனிஸ்ட் கட்சி கூட்டத்திற்கு என்னை அழைத்து சென்றார்கள். அதில், நான் பேசும்போது, 'கம்யூனிஸ்டுகள் தான் நிஜ ஹீரோ' என பேசினேன். அதற்கு காரணம், நாங்கள் எல்லாம் ஒரு வழக்கு பாய்ந்தாலே ஓடிவிடுவோம். ஆனால் இவர்கள் வழக்குகளுக்கு நடுவே படுத்து தூங்குகிறவர்கள். 

 

இப்படி ஒரு நாள் மணிவண்ணன் சுவற்றில், கம்யூனிஸ்ட் சின்னத்தை சாக்கடை நாற்றத்திற்கு மத்தியில் வரைந்து கொண்டிருந்தார். உடன் தோழர் கல்யாண சுந்தரமும் இருந்தார். இப்படியும் மணிவண்ணன் இருந்துள்ளார். இவருக்கும் மற்ற இயக்குநருக்கும் உள்ள வித்தியாசம், 'பிறர் எழுதியதை எடுப்பார்கள். மணிவண்ணன் எடுத்ததை எழுதுவார்...'. இதனை மனோரமா ஒரு முறை நினைவுபடுத்தி கூறியுள்ளார். அந்தளவு மணிவண்ணன் வசனங்களை எழுதுவதில் வல்லவர். இப்படியாக, பாலைவனச் சோலை படத்தின் வசனத்தை கலைஞர் தான் எழுதினார். ஆனால், அதனை நாங்கள் டிரென்டுக்கு ஏற்றவாறு மாற்றி எழுதினோம். அப்போது, தயாரிப்பாளர் முரசொலி மாறன் எங்களிடம், 'கலைஞரின் ஒரு வசனத்தையாவது வைப்பீங்களா' எனக் கேட்டுவிட்டார். இருந்தும் கலைஞர் சொல்ல வந்ததைத் தான் மணிவண்ணன் தற்கால சூழலுக்கு தகவமைத்து எழுதியிருப்பார். தொடர்ந்து நான், சத்யா மூவிஸ் நிறுவனத்தில் நடித்து வந்ததால் மற்றொரு படமும் என்னை வைத்து எடுக்க திட்டமிட்டனர். அப்போது மணிவண்ணனை இயக்குநராக வைத்து படம் எடுக்கலாம் என்றேன். ஆனால், ஆர்.எம். வீரப்பன் கொஞ்சம் எடிட்டிங் வேலைகளிலும் ஈடுபடுவார் என்பதனை மணிவண்ணனிடம் சொன்னேன். அவர், 'அட விடுப்பா.... கலைஞரையே ஏமாத்திட்டோம்' என நக்கலடித்தார். இன்னும் இந்த புத்தகத்தை பற்றி நிறைய பேசிக்கொண்டு போகலாம். இதில் இருக்கும் நெருக்கமான சில பகுதிகளுக்கு நான் செல்ல வேண்டாம் என்று தான் மகிழ்ச்சியான தருணங்கள் குறித்து பேசுகிறேன்" என்றார். 

 


 

சார்ந்த செய்திகள்

Next Story

மக்களின் மனங்களை வென்றாரா சூப்பர் ஹீரோ? - வெப்பன் விமர்சனம்

Published on 07/06/2024 | Edited on 07/06/2024
sathyaraj vepan movie review

குணச்சித்திர கதாபாத்திரங்களிலும், வில்லன் கதாபாத்திரங்களிலும் சமீப காலங்களாக நடித்து கைதட்டல் பெற்று வரும் நடிகர் சத்யராஜ் நீண்ட இடைவெளிக்குப் பிறகு மீண்டும் கதையின் நாயகனாக நடித்திருக்கும் திரைப்படம் வெப்பன். நீண்ட இடைவெளிக்கு பிறகு கதையின் நாயகனாக நடிக்கும் அளவுக்கு அப்படி என்ன இந்தக் கதையில் நடிகர் சத்யராஜை கவர்ந்துள்ளது. அதேபோல் ரசிகர்களை இப்படம் எந்த அளவு ஈர்த்துள்ளது? என்பதைப் பார்ப்போம்.

சுதந்திரத்திற்கு முன் நேதாஜி சுபாஷ் சந்திரபோஸ் உடன் சத்யராஜின் தந்தையும் ஜெர்மனிக்கு செல்கின்றனர். போன இடத்தில் ஹிட்லரின் படையில் சூப்பர் ஹியூமன்களை தயாரித்து அவர்கள் மூலம் உலகத்தை வீழ்த்தும் ஒரு மருந்தை ஹிட்லர் படை கண்டுபிடிக்கிறது. அம்மருந்தை இந்தியாவிற்கு கடத்தி வரும் சத்யராஜின் தந்தை அதைத்தன் மகன் சத்யராஜுக்கு செலுத்தி அவரை சூப்பர் ஹியூனாக மாற்றி விடுகிறார். இதை அடுத்து தானுண்டு தன் குடும்பம் உண்டு என வசித்து கொண்டிருக்கும் சத்யராஜை ஹிட்லர் படை பின் தொடர்ந்து வந்து அவர் குடும்பத்தை அழிக்கிறது. அதிலிருந்து தப்பிக்கும் சத்யராஜ் மற்றும் அவருடைய மகன் வசந்த் ரவி அந்த விபத்தில் தனித்தனியாக பிரிகின்றனர். பல வருடங்களுக்குப் பிறகு ஒரு இடத்தில் ஒரு குழந்தை மர்மமான முறையில் காப்பாற்றப்படுகிறது.

sathyaraj vepan movie review

இதைக் கண்ட யூட்யூபரும், சமூக ஆர்வலருமான வசந்த் ரவி அந்தக் குழந்தையைக் காப்பாற்றிய சூப்பர் ஹுமனை தேடி காட்டுக்குச் செல்கிறார். அதேசமயம் பிளாக் சொசைட்டி என்ற கூட்டத்தின் தலைமை அதிகாரியாக இருக்கும் ராஜீவ் மேனன் தன் சகாக்கள் ஒரு சூப்பர்  ஹியூமனால் பாதிக்கப்படுகின்றனர். இதனால் அவரும் அந்தச் சூப்பர் ஹுமனைத் தேடி காட்டுக்குச் செல்கின்றனர். இதைத்தொடர்ந்து அந்த சூப்பர் ஹியூமன் யார்? அவரை வசந்த் ரவி மற்றும் ராஜீவ் மேனன் கண்டுபிடித்தார்களா, இல்லையா? சத்யராஜுக்கும் வசந்த் ரவிக்கும் இருக்கும் உறவு என்ன ஆனது? இறுதியில் யார் ஜெயித்தார்கள் என்பதே படத்தின் மீதி கதை.

ஹாலிவுட் டிசி மார்வெல் போன்ற கம்பெனிகளில் உருவாகும் சூப்பர் ஹீரோக்களின் படங்கள் சமீப காலங்களாக வரவேற்பைப் பெறாமல் இருக்கும் இந்தச் சூழலில் அதைச் சரிகட்டும் வகையில் தமிழில் ஊரில் சூப்பர் ஹீரோ படத்தை உருவாக்கி அதன் மூலம் ரசிகர்களை ரசிக்க வைக்க முயற்சி செய்திருக்கிறார் இயக்குநர் குகன் சென்னியப்பன். மார்வெல் சினிமாட்டிக் யூனிவர்சில் எப்படி ஒரு அவெஞ்சர்ஸ் ஃபேமிலி இருக்கின்றதோ அதேபோல் இங்கு ஒரு சூப்பர் ஹீரோ பேமிலியை உருவாக்கும் முயற்சியில் வெப்பம் படத்தை உருவாக்கி இருக்கிறார்கள். இப்படத்தின் இறுதிக் கட்ட காட்சியில் இதன் இரண்டாம் பாகத்திற்கான வீடும் கொடுக்கப்படுகிறது. இதன் மூலம் தமிழ் சினிமாவில் ஒரு சூப்பர் ஹீரோ பேமிலி வைத்து ஒரு யூனிவர்சல் உருவாக்கி அதன் மூலம் ரசிகர்களை ரசிக்க வைக்க முயற்சி செய்திருக்கும் படக்குழு அதே முயற்சியைப் படத்தின் திரை கதையிலும் இன்னமும் நன்றாக கவனம் செலுத்தி கொடுத்திருந்தால் இப்படம் ரசிகர்களிடையே இன்னும் கொஞ்சம் நல்ல வரவேற்பை பெற்றிருக்கும்.

sathyaraj vepan movie review

சூப்பர் ஹீரோ மற்றும் அதைச் சுற்றி இருக்கும் யூனிவர்ஸ் என அந்தந்த விஷயங்களுக்கு முக்கியத்துவம் கொடுத்த இயக்குநர் ஏனோ கதைக்கும் திரைக்கதைக்கும் அதே முக்கியத்துவத்தைக் கொடுக்க தவறி இருக்கிறார். இதனால் படம் ஆரம்பித்து முடியும் வரை ஆங்காங்கே தொய்வுகள் ஏற்படுகிறது. இதனால் பார்ப்பவர்களுக்கு அயற்சியும் ஏற்படுகிறது. இருந்தும் படத்தின் இறுதி கட்ட காட்சிகள் சற்று பிராமி சிங்காக அமைந்து பார்ப்பவர்களுக்கு அடுத்து என்ன நடக்கப் போகிறது என்ற உணர்வை கொடுத்து அடுத்தடுத்த பாகங்களுக்கான லீடை கொடுத்திருப்பது சற்று ஆறுதலாக அமைந்து படத்தைக் கரை சேர்க்க முயற்சி செய்திருக்கிறது.

படத்தின் நாயகனாக நடித்திருக்கும் சத்யராஜ் கதாபாத்திரத்தை உணர்ந்து சூப்பர் ஹீரோ வேடத்தை நிறைவாக செய்திருக்கிறார். இவருக்கு பக்கபலமாக மகன் வசந்த் ரவி இரட்டை வேடத்தில் தனக்கு என்ன வருமோ அதே நடிப்பை இப்படத்திலும் கொடுத்து ரசிக்க வைக்க முயற்சி செய்திருக்கிறார். இவரின் கதாபாத்திரமும் சத்யராஜின் கதாபாத்திரமும் படத்திற்கு பக்க பலமாக அமைந்திருக்கிறது. பிளாக் சொசைட்டி கூட்டத்தில் வரும் ராஜீவ் மேனன் வேலு பிரபாகரன் ஆகியோரின் கூட்டணி படத்திற்கு வில்லன் சம்பந்தப்பட்ட விஷயங்களுக்கான பொறுப்பை எடுத்துக் கொள்கின்றன. அவை வழக்கமான வில்லத்தனம் காட்டி விட்டு கடந்து சென்று விடுகிறது. நாயகி தான்யா ஹோப் வழக்கமான நாயகியாக வந்து செல்கிறார். உடன் நடித்த மற்ற முக்கியமான கதாபாத்திரங்கள் அனைவருமே அவரவர் கதாபாத்திரங்களுக்கு என்ன தேவையோ அதைச் செவ்வனே செய்து விட்டு சென்று இருக்கின்றனர்.

sathyaraj vepan movie review

ஜிப்ரான் இசையில் பாடல்களைக் காட்டிலும் பின்னணி இசை பல இடங்களில் மிரட்டி இருக்கின்றன. குறிப்பாக ஆக்சன் காட்சிகளிலும் திரில்லர் சம்பந்தப்பட்ட காட்சிகளிலும் சிறப்பு. பிரபு ராகவ ஒளிப்பதிவில் சூப்பர் ஹீரோ சம்பந்தப்பட்ட vfx காட்சிகள் சிறப்பாக காட்சிப்படுத்தப்பட்டுள்ளன. அதேபோல் ஆக்ஷன் காட்சிகளையும் நேர்த்தியாக காட்டி இருக்கின்றனர். படத்தில் வரும் பெரும்பாலான காட்சிகளும் காஸ்டிம்களும் கருப்பு நிறத்தில் இருப்பதால் பெரும்பாலும் இருட்டுக்குள் நடக்கும் விஷயங்களை நல்ல வெளிச்சமாக காட்டி இருக்கிறார் படத்தின் இயக்குநர் குகன் சென்னியப்பன்.

தான் நினைத்த விஷயங்கள் மிக பிரம்மாண்டமாக இருந்தாலும் அவை காட்டிய விதத்தில் அதே பிரம்மாண்டத்தைக் காட்ட தவறியதால் இப்படத்தில் ஆங்காங்கே அயர்ச்சி ஏற்படுவதை தவிர்க்க முடியவில்லை. அதே போல் திரை கதையிலும் பல்வேறு குழப்பங்கள் நீடிக்கிறது. கதையும் இன்னும் கூட ஆழமாகவும் அழுத்தமாகவும் இருந்திருக்கலாம். இருந்தும் இப்படியான முயற்சிகளை கையில் எடுத்து அதற்கு ஏற்றார் போல் வி.எப்.எக்ஸ் காட்சிகளும் ஆக்‌ஷ்ன் காட்சிகளும் சிறப்பாக காட்சிப்படுத்தி ஹாலிவுட் தரத்தில் ஒரு படத்தை கொடுக்க எடுத்த முயற்சிக்காகவே இந்த வெப்பனை ஒரு தடவை பயன்படுத்தலாம்.

வெப்பன் - கூர்மை குறைவு!

Next Story

பிரியாணி கொடுக்க குப்பை வண்டியில் ஆட்களை அழைத்து வந்த மாநகராட்சி ஊழியர்கள்

Published on 03/06/2024 | Edited on 03/06/2024
Corporation employees who brought people in a garbage truck to give biryani

வேலூர் மாவட்டம் காட்பாடி சித்தூர் பேருந்து நிலையத்தில் முன்னாள் முதலமைச்சர் கலைஞர் அவர்களின் பிறந்தநாள் விழா திமுகவினரால் கொண்டாடப்பட்டது. இந்த விழாவில் வேலூர் பாராளுமன்றத் தொகுதியின் திமுக வேட்பாளர் கதிர் ஆனந்த் கலந்து கொண்டு நல திட்ட உதவிகளையும் பிரியாணியும் வழங்கினார்.

பிரியாணி வாங்குவதற்கு பெரிய அளவில் ஆட்கள் வரவில்லை எனக் கூறப்படுகிறது. இந்த நிலையில் வேலூர் மாநகர எம்.எல்.ஏ கார்த்தி, துணை மேயர் சுனில் ஏற்பாட்டில்  ஏரியாக்களில் இருந்து ஏழை மக்களை அழைத்துவந்தனர். அப்படி வந்தவர்களை வேலூர் மாநகராட்சி குப்பை வண்டியில் ஏற்றிக்கொண்டு வந்துவிட்டனர் மாநகராட்சி ஊழியர்கள். அரசு வாகனத்தில் அதுவும் குப்பை வண்டியில் பொதுமக்களை ஏற்றி வந்தது அதிர்ச்சியாக பார்க்கப்பட்டது

Corporation employees who brought people in a garbage truck to give biryani

தேர்தல் நேரத்தில் ஓட்டு கேட்கச் செல்லும் பொழுது பணம், பிரியாணி, வாட்டர் பாட்டில், சரக்கு எனத் தந்து ஷேர் ஆட்டோக்கள் மூலம் மக்களை அழைத்து வந்த இதே. நபர்கள். இப்போது ஒரு பிறந்தநாள் நிகழ்ச்சிக்கு இப்படி குப்பை வண்டியில் ஏற்றி வருகிறார்கள் என்கின்றனர் சமூக ஆர்வலர்கள்.